Article New

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการอัดขึ้นรูป อลูมิเนียม และ โปรไฟล์


การอัดขึ้นรูป อลูมิเนียม และ โปรไฟล์

กระบวนการขึ้นรูปอลูมิเนียม (หรือที่เรียกว่า "อลูมิเนียมเฟรม")  เบื้องต้นแท่งอลูมิเนียมจะถูกทำให้ร้อนก่อนถึงอุณหภูมิที่กำหนดซึ่งยังคงต่ำกว่าจุดหลอมเหลวของวัสดุ นี้จะทำให้แท่งเหล็กอยู่ในสถานะพลาสติกซึ่งสามารถอ่อนตัวได้ง่ายสามารถขึ้นรูปได้ง่าย แต่ไม่ถึงขนาดละลาย จากนั้นแท่งเหล็กที่ผ่านความร้อนมาแล้ว จะถูกบังคับผ่านแม่พิมพ์เครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างรูปร่างและสร้างเหล็กแท่งให้ออกมาเป็นโปรไฟล์ตามที่ต้องการ กระบวนการอัดขึ้นรูปทางอุตสาหกรรมนี้คล้ายคลึงกับเทคนิคการทำอาหารที่ใช้ทำพาสต้าประเภทต่างๆ และเทคนิคที่เห็นในการสร้างรูปร่างของเล่นเด็ก

ข้อดีของการอัดขึ้นรูปอลูมิเนียม

อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เฉพาะโดยทั่วไปสำหรับใช้ในการอัดขึ้นรูป รูปร่างโปรไฟล์ เนื่องจากมีคุณสมบัติทางกลที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขึ้นรูปโลหะจากส่วนเหล็กแท่ง อะลูมิเนียมมีความสามารถในการอ่อนตัวสูงหมายความว่าโลหะสามารถขึ้นรูปเป็นส่วนต่างๆได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้พลังงานมากในกระบวนการขึ้นรูป โดยทั่วไปจุดหลอมเหลวของอลูมิเนียมจะอยู่ในระดับครึ่งหนึ่งของเหล็กธรรมดา ข้อเท็จจริงทั้งสองประการนี้หมายความว่า กระบวนการอัดขึ้นรูปอลูมิเนียมมีการใช้พลังงานค่อนข้างต่ำซึ่งส่งผลให้ต้นทุนการผลิตและเครื่องมือต่ำไปด้วย สุดท้ายอลูมิเนียมยังมีอัตราส่วนความแข็งแรงต่อน้ำหนักสูงทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานอุตสาหกรรม

ประเภทของโปรไฟล์


อลูมิเนียมที่ถูกขึ้นรูปเป็นโปรไฟล์ที่มีความซับซ้อนหลายหลายประเภทสามารถสร้างความหนาที่แตกต่างกันออกไปได้ โปรไฟล์เหล่านี้สามารถแสดงช่องว่างที่ซับซ้อนได้หลากหลาย ตามการใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานออโตเมชั่นที่หลากหลาย และยังตอบสนองความต้องการด้านน้ำหนักและประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี ประเภทอลูมิเนียมโปรไฟล์โดยทั่วไปส่วนใหญ่


การใช้งานโปรไฟล์



อลูมิเนียมโปรไฟล์มักใช้การมากที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิต ที่เครื่องจักรกลอัตโนมัติในการทำงานในสายการผลิต มันมีความแข็งแรงและยังเบาพอที่จะจัดการได้ง่ายและสร้างขึ้นในรูปแบบต่างๆตามความจำเป็นของโครงสร้างการใช้งาน

สรุป

อลูมิเนียมที่ถูกขึ้นรูปมีความหลากหลายมากมายและเหมาะอย่างยิ่งในการสร้างงาน ออโตเมชั่น และ อลูมิเนียม อลูมิเนียมเป็นวัสดุโครงสร้างที่ยอดเยี่ยมซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในการอัดขึ้นรูปโปรไฟล์

อ้างอิงมาจาก : https://blog.misumiusa.com/types-of-aluminum-extrusion-profiles/

Share this:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2014 AluminiumKnowledge. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates