Article New

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

8 คุณสมบัติของวิศวกร ที่ควรมี!!!



คุณสมบัติของวิศวกรต้องมีอะไรบ้างหรอ? ถ้าคุณอยากเป็น ก็ทำตัวให้เหมือนดังนี้
 


1.โฟกัส: โฟกัสและใส่ใจในรายละเอียดให้เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ทำงานเสร็จอย่างถูกต้องปลอดภัยและทันเวลา




2.เป็นผู้แก้ปัญหา : วิศวกรเป็นนักแก้ปัญหาชั้นยอด สามารถหาทางออกของปัญหา ที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ จากนั้นทำงานอย่างหนักเพื่อให้แก้ปัญหานั้นได้


 3.ทักษะ STEM: STEM (Science, Technology, Engineering, and Mathematics) ทักษะทั้งหมดนี้จะเป็นเชื้อเพลิงให้ความคิดที่ซับซ้อนของวิศวกร




4.อยากรู้อยากเห็น ขี้สงสัย :  ความอยากรู้อยากเห็นเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์และโครงสร้างที่ไม่ธรรมดา วิศวกรต้องรู้อยู่ตลอดว่างานเป็นอย่างไง จะทำยังไงให้มันดีขึ้นกว่านี้



5.ทักษะการสื่อสาร: วิศวกรจำเป็นต้องมีทักษะในการสื่อสารที่ดีในการทำงานกับ ลูกค้า, สมาชิกในทีม และ หัวหน้างานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

 


6.เป็นผู้เล่นในทีม : ความร่วมมือคือกุญแจที่จะทำให้งานออกมาดี วิศวกรมักทำงานในทีมที่หลากหลายเพื่อช่วยกัน, แบ่งปันความคิด และทำงานร่วมกันเพื่อทำให้โปรเจ็คออกมาดีที่สุด




7. มีไหวพริบ : เมื่อเกิดปัญหาวิศวกรจะต้องสามารถคิดได้อย่างรวดเร็วและใช้สิ่งที่พวกเขามีเพื่อแก้ปัญหา วิศวกรสามารถคิดนอกกรอบ และประยุกต์ความรู้และไหวพริบนำออกมาใช้ได้จริง




8. จริยธรรม : วิศวกรบ่อยครั้งทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้คน ดังนั้น มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องปฏิบัติตามกฎและทำงานให้เสร็จสมบูรณ์อย่างถูกต้องตามหลักจริยธรรมเสมอ ทำให้ทุกคนปลอดภัยและมีความสุข

ถ้าคุณอยากเป็นวิศวกรก็เริ่มทำตัวแบบทั้ง 8 ที่กล่าวไป!  การทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาคุณสมบัติเหล่านี้ในชีวิตของคุณจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณมีความพร้อมและพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายในอาชีพวิศวกรรมในอนาคตของคุณ!

ข้อมูลอ้างอิงจาก : https://careerinstem.com/qualities-of-engineers/

Share this:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2014 AluminiumKnowledge. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates